Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Khánh tuế Hòa Thượng Thích Trí Tịnh


Chùa Vạn Đức tọa lạc trên đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Phú, quận Thủ Đức- một ngôi già lam thanh u tịch tĩnh dưới sự che mát của bóng cây đại thọ cao tăng là hòa thượng phó pháp chủ GHPGVN, Hòa Thượng Thích Trí Tịnh.

Như một truyền thống, cứ sau mùa an cư kiết hạ 3 tháng của chư tăng, sáng ngày 17 tháng 7 ngôi già lam cổ kính Vạn Đức như một ngày hội, mọi người từ tại gia đến xuất gia đều có mặt ở đây rất sớm, tất cả như lặng mình vào bầu không khí trang nghiêm để mong đợi một điều gì rất vui sắp đến với mình.
Vâng, tất cả chỉ một lòng mong được diện kiến và đảnh lễ cũng như được nghe lời dạy từ bậc thầy tôn kính, người từng dùng tất cả thời gian của đời mình vào việc hành trì giáo lý từ bi giải thoát mà đức Phật đã chỉ dạy.
Xung quanh nhà khách là những khóm tre và các cây câu trông như cũng đang hòa mình cùng con người để đón nhận năng lượng tâm linh từ một bậc thầy khả kính. Sư Ông Trí Tịnh ngồi nhẹ vào một cái án sắp sẵn, phía dưới là đại chúng chắp tay cung kính đang lắng lòng chờ đọi những lời pháp nhũ của sư ông, trong đó cũng có Hòa Thượng Minh Cảnh, Hòa Thượng Minh Thông, Hòa Thượng Thiện Pháp…tất cả như chìm vào sự uy nghiêm của khung cảnh đầy tráng lệ mà chúng ta như đã từng bắt gặp đâu đó trong các trang kinh của Phật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét