Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

TẠO THÊM TRANG CHO BLOGGER

Muốn tạo thêm trang cho Blogger, các bạn làm theo các bước như sau:
* Đầu tiên, bạn đăng nhập vào Blog bằng tài khoản của mình, chọn Thiết kế > chọn thêm Trang.


* Bước kế tiếp bạn nhấn vào thẻ Đăng bài > Chỉnh sửa Trang > Tạo trang, tại đây bạn bắt đầu tạo trang cho blog của mình (tối đa cho phép là 10 trang)



* Bạn nhập tiêu đề cho trang và tạo bài viết vào khung bên dưới, xong xuôi bấm xuất bản trang.


* Bây giờ bạn trở vào Blog bạn sẽ thấy Blog của mìn sẽ có thêm một số trang mà bạn đã tạo.
* Muốn chỉnh sửa hoặc xóa trang đã tạo, các bạn vào mục Đăng bài > Chỉnh sửa trang, tại đây bạn có thể chỉnh sửa hoặc xóa trang mình muốn.


* Bạn có thể di chuyển các trang theo hình dọc hoặc ngang trên Blog bằng cách vào thiết kế chọn trang và kéo thả bất cứ nơi đâu bạn muốn (dọc hoặc ngang). Ngoài ra bạn cũng có thể ẩn/hiển trang hoặc thay đổi vị trí các thẻ bằng cách vào thiết kế và bấm vào chỉnh sửa của thẻ trang để thay đổi





* Nếu bạn để các trang theo chiều ngang trên Blog sẽ tạo cho Blog giống như các trang Web, bạn cũng có thể thay đổi màu của Tab bằng cách vào thiết kế > Trình thiết kế mẫu, tại đây bạn có thể thay đổi màu của chữ, màu của Tab để phù hợp hơn với Blog của mình.




CIỚI THIỆU THÊM
- Vừa rồi một số bạn thắc mắc là mỗi một Blogspot chỉ cho tạo tối đa 10 trang bằng cách trên vâjy còn cách nào khác không. Mình xin trả lời là có: Các bạn có thể tạo nhiều hơn 10 trang mới. Để tìm hiểu thêm các bạn có thể vào Hướng dẫn tạo 1 PAGE cho blogspot Bằng Bài Viết


PHẦN HỎI ĐÁP NGOÀI LỀ: Trả Lời Mr Dưc

Mình đã xem blog của bạn. Bạn vào Thiết kế -> Chỉnh sửa HTML -> sau đó bạn tìm code có dang như sau
<li><a class='parent' href='URL link'><span>HOME</span></a><ul></ul></li>
<li><a class='parent' href='#'><span>Khảo sát kiếm tiền</span></a><ul>
<li><a class='parent' href='#'><span>Trang Việt Nam</span></a><ul>
<li><a href='http://levanducmdc.blogspot.com/2011/06/vinaresearch.html'><span>VinaResearch</span></a></li>
<li><a href='http://levanducmdc.blogspot.com/2011/06/kiem-tien-voi-khao-sat-online-cung-vn.html'><span>VNIpanelonline</span></a></li></ul></li>

<li><a class='parent' href='#'><span>Trang nước ngoài</span></a><ul>
<li><a href='#'><span>Đang cập nhật</span></a></li>
<li><a href='#'><span>Đang cập nhật</span></a></li></ul></li>
 

Trong đó bạn thay dấu # = liên kết đến bài viết của bạn và đổi tên phần nằm trong <span>...</span> là ok

16 nhận xét:

  1. Cảm ơn bài viết của bạn, mình mới tập chơi blog này nên có gì nhờ bạn chỉ giúp?
    Blog của bạn đẹp quá!

    Trả lờiXóa
  2. Bạn ơi cho mình hỏi mình tạo được một trang mới ví dụ trang "Văn học" chẳng hạn và sau khi tạo được trang này rồi thì mình không muốn post nhiều bài vào trang "văn học" mới tạo thì phải làm thế nào ? Thank !

    Trả lờiXóa
  3. Tra loi nguyentatdungBanjanj yên tâm nội dung của trang mới phụ thuộc vào số lượng bài viết bạn posst vào trang đó. Nếu bạn muốn trang đó chỉ có một bài thì bạn chỉ cần post 1 bài vào trang đó thôi

    Trả lờiXóa
  4. mình mới viết một bài mới mà muốn thêm nó vào mục menu con phù hợp thì làm thế nào hả bạn.ví dụ thêm bài này vào menu con Tạo Nền Cho Ảnh trong menu Sửa Ảnh của bạn ấy.vì một menu con có thể có nhiều bài viết mà

    Trả lờiXóa
  5. Trả Lời Mr.Đưc Bạn làm theo phần mình hướng dẫn phía trên cuối bài viết này là ok

    Trả lờiXóa
  6. Bạn cho mình hỏi làm sao có thể đăng nhiều bài trên một trang vậy?

    Trả lờiXóa
  7. Reply Văn phòng luật sư An phước: Thực ra một trang mới có cấu tạo gần như một bài viết nhưng nó không có phần Comment, đọc thêm bài viết (nếu blog bạn có tiện ích Related Posts hoặc Winthin. Cái nàu được các trang Web hay blogspot dùng để làm các trang như đăng ký thành viên,... Chứ nó không có tác dụng như trang chính của blog. Nếu bạn muốn đăng nhiều bài vào trang đó thì bạn vào thiết kế ->đăng bài ->Chỉnh sửa trang-> Chọn trang muốn đăng thêm bài sau đó đăng vào phía sau howcj phía trước của bài đăng cũ

    Trả lờiXóa
  8. http://www.cliphai9x.com/
    bạn xem họ mình làm thế nào để đăng được bài vào mục "Video Hot, Tin tức" mình không biết làm thế nào cả. Giúp mình với nhé

    Trả lờiXóa
  9. Replly Nguyen Nam: Chào bạn mình đã ghé qua http://www.cliphai9x.com/ của bạn mình xin trả lời như sau: bạn vào Thiết kế -> Chỉnh sửa HTML và làm như sau
    Bạn ấn Ctrl + F và tìm cho mình đoạn Code như sau:
    Video Hot
    Sau đó bạn thay dấu # = liên kết tới link bài viết hoặc các laber của bạn thế là khi Click vào đó thì trình duyệt xẽ chuyển đến trang đó
    Bạn làm tương tự với
    Tin Tuc

    Trả lờiXóa
  10. Mình đã tạo trang rồi. Nhưng chỉ đăng đựoc có một bài cho mỗi trang thôi.
    Bạn có biết cách nào để đăng nhiều bài riêng biệt trên một trang phụ không?
    Nếu biết xin chỉ dùm mình nha! Mình thấy có nhiều blog làm đựoc như thế nhưng kiếm mãi mà không thấy ai chỉ cái dó. Nếu biết xin pm cho mình sớm nha!
    Thanks bạn nhiều !!!

    Trả lờiXóa
  11. Mình đang có cùng vấn đề như bạn kiemtienquangcao, và xin hỏi chủ blog về cách tạo cái menu giống như trang của bạn, khi bấm vào menu nào đó thì nó sẽ liệt kê những bài viết trong đó ra, hiện tại mình đang bí chuyện đó quá. blog của mình: http://nhavadatvn.blogspot.com, bạn xem rồi cho mình ý kiến nhé.

    Trả lờiXóa
  12. RePlly Kiemtienquangcao: Cái mà bạn thấy chỉ là các Laber thôi, chứ không phải các trang đâu, để tạo các Laber (Nhãn) cho bài viết khi viết bài bạn có thể tạo Nhãn cho các bài về một chủ đề nào đó như "công nghệ thông tin" chẳng hạn, khi viết các bài liên quan đến công nghệ thông tin thì bạn gán cho bài đó Laber "Công nghệ thông tin đó) như vậy khi bạn nhấn vào laber hoặc các liên kết của laber đó thì nó xẽ liệt kê danh sách các bài viết của bạn liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin đó
    - Để gắn laber cho các bài viết bạn để ý phía dưới góc trái của ô bài viết có phần nhãn đó bạn có thể đánh tên nhãn vào ô đó sau đó xuất bản bài viết là Ok. lần sau nếu muốn gán laber đó cho bài viết khac nữa bạn chỉ cần ấn vào chữ "Hiện thị tất cả" đằng sau chữ :"Nhãn" sau đó chọn nhãn đó là Ok
    - Có gì thắc mắc bạn cứ Comment hoặc để lại địa chỉ mail mình xẽ gửi hướng dẫ bằng hình ảnh cho bạn

    Trả lờiXóa
  13. Thanks bạn!!
    Mình đã biết tạo nhãn rồi mà sao nó nằm ở bên hong. Minh muốn tạo cho nó nằm ở phía trên như của bạn và có thêm mấy mục nhỏ ở trong nnửa thì lam như thế nào ?

    Trả lờiXóa
  14. Mình đã tạo được nhãn rồi bạn ơi, nhưng làm sao để gom tất cả những bài viết có cùng 1 nhãn hiển thị trong 1 trang phụ vậy bạn?

    Trả lờiXóa
  15. Amin Reply Mr.Vitco: Bạn vào Thiết kế -> Thêm Tiện Ích -> Nhãn Sau đó bạn chọn nhãn mà bạn muốn hiển thị và kéo tiện ích nhãn đó đến vị trí bạn ưng ý. Như vậy khi bạn Click chuột vào Nhãn đó thì tất cả những bài thuộc nhãn đó xẽ được hiển thị trên Labe nhãn đó
    Có gì thắc mắc bạn cứ Comment
    Chúc thành công

    Trả lờiXóa